Hanjin- Sứ Mệnh Của Hãng Vận Tải Container Hàng Đầu Thế Giới Đã Chấm Dứt

Ngày 17/02/2017, Hanjin Shipping đã chính thức tuyên bố phá sản tại một toàn án ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đóng lại sứ mệnh của hãng vận tải container khô hàng đầu thế giới sau 40 năm hoạt động
HANJIN- SỨ MỆNH CỦA HÃNG VẬN TẢI CONTAINER HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐÃ CHẤM DỨT
Những hình ảnh vận tải container kho của Hanjin Shipping sẽ chỉ còn là những hồi ức
Trước đó vào đầu tháng 2 vừa qua, toàn án trung tâm Seoul cũng đã xác nhận số phận của hanjin sẽ kết thúc từ ngày 17/02, luật sư Kim Jin-han là người được toàn án ủy thác thực hiện các thủ tục thanh lý tài sản của Hanjin. Trước đó các chủ nợ đã được hướng dẫn chuẩn bị các thủ tục, tòa sẽ tiếp nhận các bộ hồ sơ từ ngày 01/05 và quá trình đánh giá sẽ bắt đầu vào ngày 01/06, tòa cao kết hỗ trợ các chủ nợ trong việc thanh toán thông qua các khối tài sản thanh lý của Hanjin, bao gồm các con tàu, cổ phần tài các cảng biển bao gồm các dịch vụ khai thác cảng, cho thuê tàu, cho thuê container làm kho, cho thuê container làm văn phòng,...
Hanjin Shipping được thành lập năm 1977 từ gia đình Cho, đây cũng là gia đình kiểm soát Korea Air và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Hanjin nhanh chóng trở thành hãng vận tải được xếp vào top đầu của thế giới với đội tàu lớn mạnh thường xuyên được bổ sung, các bến cảng được thiết lập, cùng với đó là các văn phòng làm việc và hàng ngàn lao động trên khắp thế giới.
Ngày 31/08/2016, Hanjin bất ngờ đệ đơn xin bảo hộ phán sản lên toàn án Seoul, đây là kết quả sau một thời gian dài đen tối của ngành vận tải biển toàn cầu dưới ảnh hưởng của giá dầu và đặc biệt là giá cước vận tải xuống mức thấp kỷ lục, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt của các tàu container tải trọng lớn. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ Hanjin tái cơ cấu các hoạt động ngành nghề kinh doanh của mình, cũng như việc thanh khoản cho các chủ nợ. Tuy nhiên sau khi nhận thấy việc bán đi các tài sản của Hanjin sẽ có lợi hơn là duy trì động của nó, tòa án đã quyết định cho phép Hanjin dừng lại.
Giờ đây Hanjin sẽ chỉ là những hồi ức trong lòng mỗi chúng ta, sự sụp đổ của Hanjin chắc chắn sẽ mang lại những thay đổi lớn trong ngành vận tải toàn cầu và sẽ là bài học nhãn tiền cho các hãng tàu khác trong công cuộc kinh doanh các ngành nghề vận tải, cho thuê tàu, cho thuê container của mình.

Bài Đăng Mới Nhất