Zim Rút Khỏi Thỏa Thuận Bình Ổn Xuyên Thái Bình Dương Vào Ngày Mai

Hãng tàu vận tải container kho hàng hóa của Israel sẽ chính thức rút khỏi thỏa thuận ổn định xuyên Thái Bình Dương (TSA) vào ngày mai, 31/12/2016
ZIM RÚT KHỎI THỎA THUẬN BÌNH ỔN XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG VÀO NGÀY MAI
Zim sẽ rút khỏi TSA vào ngày 31/12/2016

Thỏa thuận ổn định xuyên Thái Bình Dương là diễn đàn thảo luận của các hãng tàu container lớn phục vụ cho thương mại hai chiều giữa khu vực châu Á-Mỹ dưới sự giám sát của luật vận hành Mỹ và chính phủ các nước châu Á. Với mục đích chính là gặp gỡ, trao đổi thông tin thị trường, đại diện lợi ích cho người vận chuyển trong việc tham vấn pháp lý với cơ quan nhà nước cũng như bên gửi hàng, giúp các thành viên nâng cao hiệu quả trong quản lý chi phí và khai thác tàu vận tải container, container văn phòng.
Về phía Zim, hãng tàu này cũng từ chối đưa ra lý do về quyết định của mình. Sau khi mất 74 triệu USD trong quý II năm 2016, Zim đã tái cơ cấu các ngành nghề chủ chốt của mình, trước đó cũng đã xuất hiện tin đồn về kế hoạch mới của Zim là chỉ tập trung vao tuyến chính là Địa Trung Hải, mặc dù hãng tàu này cũng đã từng lên tiếng bác bỏ tin đồn này.
Như vậy, trong năm nay đã có 5 hãng tàu quyết định rời bỏ TSA, bao gồm: China Shipping, Hanjin, Kline, NYK. Và cũng không có một lý do nào được đưa ra về những cuộc rút lui này, trong số các hãng tàu đã quyết định rời khỏi TSA, chỉ có Mol đưa ra lý do của mình (năm 2008), theo đó thì các quy định tại TSA vô tình khiến cho Mol gặp phải khó khăn trong các quy trình tổ chức kinh doanh vận tải, cho thuê tàu, cho thuê container của mình. Sau khi phân tích về vai trò của TSA đối với thị trường và khả năng của hãng, Mol đi đến kết luận các khách hàng của họ sẽ được phục vụ tốt hơn nếu hãng hoạt động độc lập. Như vậy, từ tháng 1/2017, các thành viên còn lại của TSA bao gồm: APL, CMA CMG, Evergreen, HMM, Hapag-Lloyd, MSC, Maersk, OOCL, Yang Minh.
Cùng với tình hình chung của vận tải biển 2016, Zim gặp nhiều khó khăn khi thua lỗ trong cả quý I và quý II, Zim đã thể hiện tình thần nỗ lực trở thành một hãng hoạt động đập lập một cách tích cực, nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng trung thành của mình
>>> Tin liên quan: Zim tái cơ cấu các ngành nghề chính

Bài Đăng Mới Nhất