Tàu Container Kho Của Maersk Line Bị Mắc Cạn Tại Ý

Tàu vận tải container khô Gustav Maersk bị mắc cạn tại bãi đá ngầm thuộc miền Nam nước Ý vào 02:43 ngày 10/01/2017 theo giờ địa phương
TÀU CONTAINER KHÔ CỦA MAERSK LINE BỊ MẮC CẠN TẠI Ý
Tàu vận tải container khô của Maersk bị kẹt tại eo biển Messina
Trong hành trình từ Rijeka, Croatia đến Gioia Tauro, Ý, tàu Gustava Maersk đã bị kẹt vào bãi đá thuộc eo biển Messina, phía bắc của thị trấn Torre Cavallo, nước Ý. Sự cố này không làm con tàu bị hư hỏng, các hàng hóa không bị ngấm nước, môi trường biển không bị ảnh hưởng và không có thương vong về người. Chính quyền địa phương đã phải cử 3 con tàu khác hỗ trợ kéo tàu Gustava Maersk ra khỏi ghềnh đá, trong vòng năm giờ.
Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, tuy nhiên có thông tin cho rằng con tàu đang vận tải 9.000 TEU (container hàng 20 feet, container lạnh 20 feet, container văn phòng 20 feet,...) đã gặp phải một sự cố về phần cơ khí, khiến các thùy thủ mất kiểm soát và bị gió đẩy vào bãi đá. Các giới chức vẫn đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân của vụ việc, tàu Gustav Maersk sau khi được 3 tàu hỗ trợ kéo ra vị trí có mực nước sâu hơn sẽ tiếp tục được 3 tàu này hộ tống tới cảng Gioia Taura nhằm tránh những rủi ro có thể xẩy ra, và việc này hoàn toàn là miễn phí
Tàu Gustav Maersk được đóng vào ngày 14/10/2008 bởi Odense Steel ở Đan Mạch với chiều dài 367m, dầm đúc 42m, mức mớn nước 12,5m, có thể chở tối đa 10.150 TEU với tổng tải trong 115.993 tấn, con tàu thuộc sở hữu của Maersk Line cung cấp dịch vụ chuyên chở thùng container, cho thuê tàu, cho thuê container. Gustav Maersk cũng đã từng cập cảng CMIT của Việt Nam vào 18:30 ngày mùng 6 tết âm lịch Ất Mùi (24/02/2015)
Về phía Maersk Line, đại diện truyền thông của họ cũng đã lên tiếng xác nhận về vụ việc, tuy nhiên hãng tàu này cho biết các nguyên nhân vẫn đang được điều tra và sẽ có thông báo chính thức, đồng thời phủ nhân sự cố xẩy ra do trục trặc về vấn đề cơ khí. Hãng cũng đã có kế hoạch cho việc đánh giá, giám định lại con tàu cũng như những kế hoạch dự phòng về khối hàng hóa nằm trên Gustav Maersk khi tàu này cập cảng Gioina Touro trong thời gian tới.


Bài Đăng Mới Nhất