Lượng Hàng Qua Cảng Container Singapore Tăng 10% Trong Thasnt 1/2017

Tháng 01/2017, sản lượng hàng hóa qua cảng Singapore đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là cảng trung chuyển các thùng container khô hàng hóa nhộn nhịp hàng đầu thế giới
LƯỢNG HÀNG QUA CẢNG CONTAINER SIGAPORE TĂNG 10% TRONG THÁNG 1
Cảng container Singapore hứa hẹn tăng trưởng trong năm 2017
Ghi nhận tại tháng 01 năm nay, sản lượng hàng được xử lý tại cảng là 50.540.000 tấn , bao gồm:

  • Các container hàng: 27,1 triệu tấn
  • Hàng hóa khác 1,73 triệu tấn
  • Dầu và các sản phẩm của dầu: 20,14 triệu tấn
  • Hàng hóa lỏng khác: 1,57 triệu tấn

Qua đó thấy được bên cạnh các nguồn hàng hóa container chủ lực (tăng thêm 2.620.000 TEU so với cùng kỳ 2017), thì các hàng hóa lỏng đóng vai trò không nhỏ trong kim ngạch của cảng, nó chiếm khoảng 43% thị phần, còn lại là các hàng hóa khô (57% thị phần)
MPA cho biết, cảng Singapore vẫn có sự tăng trưởng đều đặn, mặc dù tình hình vận tải biển vẫn chưa thực sự có dấu hiệu khởi sắc làm hạn chế hoạt động thương mại và sự thiếu ổn định của các liện minh vận chuyển container. Từ đó hoạt động khai thác cảng, cho thuê tàu, cho thuê container làm văn phòng,... cũng chịu những tác động chung không mong muốn.
Cùng với cảng Thượng Hải, Hông Kông, Rotterdam, thì Singapore là một trong 4 cảng biến lớn của thế giới, trong năm 2016 nó đã đón 30,9 triệu TEU với tổng kim ngạch khổng lồ là 593,3 triệu tấn. Có vai trò quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa giữa các khu vực Châu Á đi khắp thế giới, cảng đã mang lại nguồn thu to lớn cho đất nước Singapore khi chiếm 7% tổng sản phẩm quốc nội, và mang lại 170.000 cơ hội việc làm cho người dân địa phương
Theo các đánh giá của giới phân tích, năm 2017 sẽ là năm hồi phục của vận tải biển với những dấu hiệu khả quan khi giá cước vận tải đã có những chuyển biển tốt, cùng với đó là lượng tàu đã dần đi vào ổn định sau khi các con tàu cỡ nhỏ bị thay thế bởi tàu lớn hơn. Thêm vào đó là sự ra đời của các liên minh, liên kết hãng tàu được vận hành trong thời gian tới sẽ mang lại những luồng gió mới cho giao thương toàn cầu và là cơ sở cho một năm thắng lợi.

Bài Đăng Mới Nhất