CONTAINER VĂN PHÒNG, NHÀ Ở CÓ PHẢI LÀ TRAO LƯU MỚI?

Bạn có thể mua container văn phòng, nhà ở một cách dễ dàng vì chúng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên liệu đây có là giải pháp tốt nhât hay chỉ là một trào lưu mới nổi và sẽ thoái trào?
CONTAINER VĂN PHÒNG, NHÀ Ở CÓ PHẢI LÀ TRAO LƯU MỚI?
Container văn phòng 40F phổ biến trên các công trình
Trước hết, phải thừa nhận rằng bản thân những chiếc container ra đời ban đầu chỉ với mục đích là chứa hàng, đảo bảo hàng hóa được bảo vệ tốt nhất trong những hành trình dài ngày trên biển. Đây là mục đích đầu tiên mà người ta thiết kế ra chúng với độ vững chãi cao, đảm bảo kín nước và thoáng khí, có thể chồng lên cao để tiết kiệm diện tích. Hơn nữa nó phải được thiết kế phù hợp cho việc bốc dỡ nhanh chóng, phù hợp với nhiều loại xe cẩu thùng hoặc sơ-mi, rơ-mooc, đầu kéo các loại.
Những vỏ container này sau đó được các hãng tàu thanh lý lại, bán container khô cũ giá sắt vụn khi chúng đã trải qua thời gian đi biển (thường là 10 năm). Đây vốn được xem là rác thải của ngành công nghiệp vận tải biển, gây ra sức ép phải giải quyết khi chúng không còn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của hải quan quốc tế. Với sức sáng tạo của con người, những vật dùng dường như bỏ đi đó bỗng có một sức sống mới mẻ và ấn tượng. Ban đầu những nhà thiết kế muốn tận dụng những nguồn nguyên liệu giá rẻ, dễ kiếm để thiết kế thành những ngôi nhà. Nhằm tiết kiệm chi phí, mang lại không gian sống gần gũi với thiên nhiên, và quan trọng là cho mọi người thấy được những bài học thực tế về trách nhiệm của con người đối với môi trường xung quanh
Cứ như thế, những chiếc văn phòng làm từ container, những ngôi  nhà đầy sáng tạo hay những chiếc container nhà vệ sinh mang tính thực tế cao và dễ dàng được ứng dụng vào cuộc sống, hình thức này đã rất phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, các sản phẩm từ container cũng mới chỉ được phổ biến trong thời gian gần đây, cũng bởi ngành logistic của chúng ta mới thực sự hình thành trong khoảng 20 năm nay. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của mô hình ứng dụng từ container ngày một được nhân rộng, điều này khẳng định đây là một xu thế tất yêu của cuộc sống hiện đại chứ không chỉ là một trào lưu nhất thời.

Bài Đăng Mới Nhất