HIỆP ƯỚC VẬN TẢI CONTAINER MANG TÊN 2M + H ĐÃ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Sau khi thất bại trong các nỗ lực xin gia nhập các liên minh vận tải biển, Huyndai cũng không được chấp nhận tham gia vào liên minh 2M mà chỉ hợp tác dưới dạng hiệp ước mang tên 2M + H, biên bản chính thức đã được ký kết vào ngày 15/03/2017.
HIỆP ƯỚC VẬN TẢI CONTAINER MANG TÊN 2M + H ĐÃ ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG
2M + H chính thức hoạt động ngày 15/03/2017
Theo thông tin được công bố, vào ngày thứ tư vừa qua, Huyndai Merchant Marine (HMM) đã chính thức ký vào hợp đồng chiến lược với 2M, bao gồm Maersk Line và MSC. Hợp tác này bao gồm hàng loạt việc trao đổi các tuyến vận tải Đông- Tây, nó sẽ kéo dài trong vòng 3 năm, sau mỗi 3 năm sẽ được thương thảo lại các quy định về hợp tác cũng như cân nhắc về việc có hay không gia hạn trong các kỳ hoạt động tiếp theo.
Chia sẻ về sự kiện này, giám đốc điều hành của HMM cho biết mặc dù không trở thành thành viên chính thức của 2M, tuy nhiên sự hợp tác vẫn mang nhiều ý nghĩa cho các bên thông qua việc tạo ra các động lực mới khi HMM có thể khai thác trên các tuyến của 2M, và Mearsk, MSC cũng có thể hoạt động trên các tuyến xuyên Thái Bình Dương của HMM.
Ông Robbert, giám đốc độc quyền khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Maersk thì khẳng định đây sẽ là chiến thắng của tất cả các bên, khách hàng của Maersk sẽ có thêm rất nhiều các sự lựa chọn về giao dịch trên Thái Bình Dương, trong khi khách hàng của HMM có thể sử dụng các tuyến Á-Âu vốn là thế mạnh của Maersk từ trước đó.
Trước đó, có thông tin cho rằng HMM sẽ phải trả giá đắt khi tham gia vào 2M + H khi mà HMM dường chỉ có thể quản lý về các trang thiết bị cơ sở, quyền quyết định phần lớn vẫn thuộc về 2M với 2 thành viên là Maerks và MSC. Tuy nhiên điều này cũng chỉ là những phân tích của những người ngoài cuộc, trong khi các bên tham gia đều tỏ ra hào hứng và tin tưởng vào sự hợp tác mới, nhất là sau khi HMM nhận được sự hỗ trợ lớn về tài chính từ chính phủ Hàn Quốc, bởi tài chính được cho là một trong những điểm yếu khiến cho HMM không được các liên minh vận tải chấp nhận tham gia vào tổ chức của họ.
Như vậy, sau khi liên minh vận tải nội Á, HMM + K2 đi vào hoạt động từ đầu tháng 3 năm nay, thì thỏa thuận hợp tác 2M + H cũng đi vào hoạt động, cho thấy sỳ kỳ vọng của HMM vào một thời kỳ mới.

Bài Đăng Mới Nhất