SỰ HỢP TÁC GIỮA CẢNG CONTAINER THIÊN TÂN VÀ ĐƯỜNG SƠN

Ngày 27/12/2016 cảng Thiên Tân và cảng Đường Sơn đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc khai thác cảng biển, thể hiện bằng việc thành lập cảng container quốc tê Jintang với số vốn 500 triệu nhân dân tệ.
SỰ HỢP TÁC GIỮA CẢNG CONTAINER THIÊN TÂN VÀ ĐƯỜNG SƠN
Cảng Thiên Tân- Một trong những cảng container hàng đầu thế giới
Theo đó, số vốn ban đầu 500 triệu nhân dân tệ, tương đương với khoảng 719 ngàn đô la Mỹ sẽ được triển khai để xây dựng và vận hành, quản lý các cầu cảng container. Hai đối tác là cảng Thiên Tân và Đường Sơn sẽ phối kết hợp tích cực để đẩy mạnh việc khai thác số lượng lớn các container văn phòng, kho hàng, container lạnh khi đến với cảng mới, trong đó Thiên Tân sẽ chịu trách nhiệm trong việc mở ra các tuyến vận tải trọng yếu kết nối cảng Jintang với các khu vực quan trọng, trong khi đó Đường Sơn sẽ đảm nhiện việc xây dựng các thiết bị đầu cuối quan trọng tại khu vực, hỗ trợ thiết lập thương mại và phát triển kinh tế tại đây.
Trước đó, Thiên Tân được biết đến là một cảng có vai trò quan trọng trong vận tải biển quốc tế tại phía Bắc của Trung Quốc và có lịch sử lâu đời, từ xưa nó đã rất hưng thịnh nhờ vào vận tải đường thuỷ, là nơi hợp lưu của các chi của sông Hải Hà, vịnh Bohai ở phía Đông và Yên Sơn ở phía Bắc. Cảng Thiên Tân được thành lập năm 1860 nhanh chóng trở thành cảng quốc tế sầm uất và hưng thịnh, là nơi giao thương của nhiều quốc gia trên thế giới, nó cũng được ghi nhận là khu vực đầu tiên của Trung Quốc với sự có mặt của đường sắt, điện thoại, bưu chính, khai mỏ,... Các con sông và cảng biển xoay quanh khu vực Thiên Tân không chỉ tạo nên khu vực kinh tế biển đặc biệt quan trọng mà còn tạo ra các cảnh quan tuyệt đẹp mà nhiều người quen gọi là "nhất kiều nhất cảnh", khiến cho hoạt động khai thác du lịch tại thành phố này cũng rất phát triển.
Cảng Đường Sơn nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Hà Bắc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển nguyên liệu thô và năng lượng với các cổng xử lý than, khoáng sản, xi măng, phân bón, ngũ cốc,.., Với sự liên kết trên 50 quốc gia và 120 cảng, cảng Đường Sơn là ví trí chiến lược để đưa hàng hóa từ phía Bắc vào phía Nam của Trung Quốc
Như vậy với sự hợp tác của 2 cảng quốc tế lớn của Trung Quốc và thế giới, hi vọng sẽ góp phần thúc đẩy các nguồn hàng, các thùng container kho, lạnh,... được luân chuyển nhanh chóng hơn nữa trên các tuyến xuất phát từ châu Á.

Bài Đăng Mới Nhất