Liên Minh Vận Tải Nội Á HMM + K2 Đã Chính Thức Hoạt Động

Liên minh vận tải container kho nội Á với sự tham gia của HMM, Heung-A Shipping và Sinokor Merchant Marine đã chính thức đi vào hoạt động với tên HMM + K2 vào ngày 01/03/2017
Liên Minh Vận Tải Nội Á HMM + K2 Đã Chính Thức Hoạt Động

Trước đó vào đầu tháng 1 vừa qua, HMM cũng đã công bố 3 kế hoạch mới của mình trong năm nay, trong đó có việc liên kết với 2 hãng vận tải trong nước để đẩy mạnh hoạt động vận tải trong khu vực Châu Á, đây được xem là động thái khắc phục những tổn thương mà ngành công nghiệp vận tải biển của Hàn Quốc gặp phải trong thời gian qua.
Được biết liên minh HMM + K2 sẽ hoạt động theo hình thức chia sẻ tàu, phối hợp trong việc đầu tư khai thác cảng biển và chia sẻ các thùng container chứa hàng, container văn phòng, container lạnh, sự hợp tác này sẽ có hiệu lực trong ít nhất 2 năm tới.
Theo số liệu được công bố, HMM có khoảng 850 TEU cập cảng Việt Nam, Thái Lan, Phillipines mỗi tuần, trong khi Heung-A Shipping và Sinokor Merchant Marine có thể chia sẻ gần 1000 TEU trên các tuyến của HMM. Việc liên minh vận tải này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cả ba công ty khi họ có thể chia sẻ các tuyến vận tải biển, cải thiện dịch vụ và giảm chi phí cho khách hàng.
Như vậy sau khi người đồng hương Hanjin Shipping sụp đổ, chúng ta có thể thấy được sự nỗ lực thay đổi rất nhiều của HMM để thích nghi với tình hình mới. Từ việc thay thế các con tàu nhỏ không cạnh tranh được về công suất, tham gia vào các liên minh quốc tế như 2M + H, mua lại các tài sản của Hanjin tại các cảng biển lớn, thay thế vai trò của Hanjin trong mối quan hệ với đối tác chiến lược là Walmart,... Đạt được những điều này không chỉ bởi bản thân HMM mà có sự giúp sức tích cực của chính phủ Hàn Quốc, khi gần đây họ đã quyết định chi ra hơn 600 triệu USD để HMM có thêm tiềm lực tài chính trong các hoạt động kinh doanh của mình. Một quan chức của HMM cũng cho biết, họ nhận được rất nhiều sự khuyến khích để trở thành một hãng tàu hàng đầu thế giới.
Hi vọng rằng với sự nhạy bén của một hãng tàu lớn, cùng với sự đồng hành của chính phủ, HMM có thể có những bước tiến vững chắc để đạt được mục tiêu năm giữ 5% thị phần vận tải toàn cầu vào năm 2021 theo một chia sẻ trước đó.

Bài Đăng Mới Nhất