Cảng Container Hồng Kông Đạt Doanh Thu Tốt Trong Quý 1- 2017

Theo báo cáo mới nhất của cảng container Hồng Kông, thì doanh thu trong quý 1 năm 2017 của cảng đã tăng lên 12,7% sau một năm ảm đạm.
Cảng Container Hồng Kông Đạt Doanh Thu Tốt Trong Quý 1- 2017

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm nay là sự ghi nhận sự gia tăng về số lượng container qua cảng Hồng Kông so với cùng thời điểm trước đó 1 năm, cụ thể như sau:


Sự tăng trưởng này được dự báo từ trước, do đây là thời kỳ tái khởi động lại của các chuyến hàng từ các nước châu Á sau thời gian nghỉ tết kéo dài, nó cũng phản ánh nền kinh tế thương mại đang phát triển tại châu lục này. So với quý 1 năm 2016, thì quý 1 năm nay cảng Hồng Kông đã tăng 12,6% tương đương với sự gia tăng của 380.000 TEU được xử lý qua cảng.
Không chỉ riêng cảng Hồng Kông, những dấu hiệu tích cực còn được nhìn thấy trong quý hoạt động đầu tiên của cảng Riga. Cảng Riga cũng có sự tăng trưởng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có sự đóng góp tích cực của các mặt hàng trong phân khúc:

  • Than: 3,5 triệu tấn than được qua cảng, tăng 18,4%
  • Gỗ: 1 triệu tấn gỗ được xử lý, tăng 3,3%
  • Container: 110,4 nghìn TEU qua cảng, đây con số kỷ lục mà cảng Riga đạt được từ trước tới nay chỉ trong 1 quý
Ghi nhận tại cảng container lớn thứ 2 thế giới- cảng Singapore, trong 3 tháng đầu năm nay, cảng đã ghi nhận tăng 3% số lượng lưu thông, tăng 7,6 triệu TEU, các dấu hiệu tích cực này được giới phân tích nhận địch cảng Singapore được hưởng những lợi ích từ việc hình thành các tuyến vận tải khi các liên minh vận tải được thành lập.
Theo công bố mới nhất về danh sách top 10 cảng biển lớn nhất thế giới vẫn dường như không có sự thay đổi, trong đó top 3 là cảng Thượng Hải, cảng Singapore và cảng Shenzhen, cảng Hồng Kông tụt một bậc từ vị trí thứ 4 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Bài Đăng Mới Nhất