Hãng Tàu Container NYK Có Nữ Thuyền Trưởng Đầu Tiên Trong Lịch Sử

Lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại 132 năm của mình, NYK- hãng vận tải container lớn nhất của Nhật Bản đã có nữ thuyền trưởng đầu tiên vào đầu tháng 4 năm nay.
Hãng Tàu Container NYK Có Nữ Thuyền Trưởng Đầu Tiên Trong Lịch Sử

Theo thông báo mới đây của Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK), cô Tomoko Konishi đã chính thức được công nhận là thuyền trưởng vào ngày 01/04/2017, năm nay cô tròn 33 tuổi. NYK bắt đầu tiếp nhận những lao động nữ trên tàu của mình từ khá sớm, vào năm 2004, đó cũng chính là thời điểm mà Konishi chính thức làm việc tại tập đoàn vận tải NYK Line sau khi tốt nghiệp Học viện công nghiệp quốc gia Nhật Bản.
Là một nữ sĩ quan tiên phong, trong suốt 13 năm công tác trên tàu, Konishi đã đồng hành cùng những con tàu chở hàng, chở xe hơi, tàu sân bay, tàu vận tải container văn phòng, container lạnh,...cô được đánh là có nhiều kinh nghiệm trong cả lĩnh vực trên tàu cũng như các công việc văn phòng liên quan.
Hiện tại NYK có tất cả 14 lao động nữ làm việc chính thức và hãng cũng cho biết luôn nỗ lực hết sức để đa dạng hóa nguồn lao động bằng cách thúc đẩy môi trường làm việc và nguồn nhân lực. Hãng cũng đảm bảo môi trường làm việc công bằng và thoải mái để mọi người đều có cơ hội cống hiến, sáng tạo và gắn kết nhất.
Theo giới phân tích, ngoài việc NYK sớm có những tư tưởng mới trong việc bình đẳng giữa những lực lượng lao động, thì việc sử dụng lao động nữ của hãng này cũng chịu sự tác động lớn của bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece (Đảo Hải Tặc). One Piece là bộ truyện dành cho lứa tuổi thiếu nhi của tác giả Eiichiro Oda xuất bản lần đầu năm 1997 kể về hành trình của băng đảo hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu, nó được tái bản nhiều lần tại nhiều quốc giá trên thế giới.
Hi vọng những sự đổi mới trong nhân sự của NYK, hãng sẽ có những bước tiến đáng kể sau khi thua lỗ bất thường 1,9 tỷ USD trong năm 2016 và xác nhận việc hợp nhất mảng vận tải container giữa 3 hãng NYK, Kline, Mol.

Bài Đăng Mới Nhất