OOCL Hong Kong Trở Thành Tàu Container Lớn Nhất Thế Giới

OOCL Hong Kong chính thức trở thành con tàu vận tải thùng container lớn nhất thế giới vào hôm thứ 6 tuần trước, vượt qua Madrid Maersk của Maersk Line.
OOCL Hong Kong Trở Thành Tàu Container Lớn Nhất Thế Giới
Từ trái qua: Ông DY Park, Giám đốc điều hành của SHI; Ông CC Tung, Chủ tịch HĐQT OOIL; Bà Harriet Tùng, vợ của ông CC Tung; Bà Mylene Seah, Nhà tài trợ của OOCL Hong Kong; Ông Peter Seah, Chủ tịch Ngân hàng DBS 
Cách đây không lâu khi Maersk công bố con tàu tải trọng lớn của mình với sức chứa 20,568 TEU thì kỷ lục này hiện OOCL Hong Kong đã chính thức xô đổ với sức chứa 21,413 TEU, vượt hơn 845 TEU và vượt 1,243 TEU mà Mol Triump đã đạt được trước đó.
Phát biểu tại buổi lễ công bố con tàu siêu khủng của mình, chủ tịch OOCL đã không dấu niềm tự hào về số tải trọng của con tàu khi so sánh đây chính là tàu Titanic trong số các tàu vận tải container trên biển.
OOCL Hong Kong Trở Thành Tàu Container Lớn Nhất Thế Giới
Thông số ấn tượng của OOCL Hong Kong
Việc đối mặt với những cạnh tranh ngày càng tăng và những áp lực lớn về chi phí, OOCL đã có những bước đi táo bạo trong việc chuẩn bị những con tàu cỡ lớn để nâng cao hiệu quả cạnh tranh của mình với tư cách mà một hãng vận tải lớn. Chủ tịch OOCL khẳng định đây là thời điểm thú vị và quant trọng của tập đoàn này.
OOCL cũng bày tỏ sự cám ơn đặc biệt đối với các đối tác của mình, trong đó có hãng đóng tàu hàng đầu Hàn Quốc Samsung Heavy Industries (SHI)- OOCL khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối của mình vào năng lực và chất lượng mà SHI và khẳng định đây chính là cơ sở quan trọng để hãng mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Đồng thời, lời cảm ơn sâu sắc mà OOCL muốn gửi đến cho đối tác quan trọng là nhà tài trợ chính- ngân hàng DBS. OOCL cho rằng sự tin tưởng của đối tác vào hãng chính là động lực rất lớn để hãng có thể vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất, để mang tới những giá trị đặc biệt cho khách hàng dựa trên nguồn tài chính lành mạnh và xây dựng đội tàu vận chuyển đẳng cấp quốc tế.
Ông Peter Seah- chủ tịch ngân hàng DSH cũng bày tỏ sự cám ơn và vinh dự khi được mời đến buổi lễ đặt tên cho con tàu, ông cảm thấy rất phấn khởi khi OOCL Hong Kong là tàu đầu tiên vượt mức 21,000 TEU và ghi tên OOCL vào danh sách những hãng vận tải thành công. Về phía SHI, đây là lần thứ 2 mà hãng đóng tàu này giúp cho OOCL có được những kỷ lục cho riêng mình, trước đó vào tháng 4/2013 là tàu OOCL Shenzen với sức chứa 8,063 TEU, hãng cam kết sẽ luôn hỗ trợ và hi vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với OOCL trong thời gian tới.
>>> Xem thêm: Mol Triump- tàu container lớn nhất thế giới

Bài Đăng Mới Nhất