Tàu Container Của Maersk Bốc Cháy Gần Kênh Đào Suez

Tàu container mang tên Maersk Kensington bốc cháy vào ngay 16/03/2018 khi đang trên hành trình hướng về kênh đào Suez, vụ việc không gây thương vong về người.
Tàu Container Của Maersk Bốc Cháy Gần Kênh Đào Suez

Theo thông tin mới nhất, toàn bọ 26 phi hành đoàn trên con tàu thuộc công ty con của Maersk Line đều an toàn, các phương pháp cứu hộ lập tức được triển khai bằng việc phun CO2 vào đám cháy, các thùy thủ trên tàu đã nhanh chóng khống chế ngọn lửa không cho chúng bùng phát quá mức kiểm soát.
Hiện nguyên nhân của vụ việc chưa được làm rõ, tuy nhiên người ta đã loại bỏ nguyên nhân ngọn lửa bắt nguồn từ các thùng hàng, có thể rủi ro này đến từ những trục trặc về mặt kỹ thuật trong lúc vận hành con tàu.
Tàu Maersk Kensington hiện đang được neo tại Salalad và nhận được sự giúp đỡ từ các bộ phận trên bờ để khắc phục, sửa chữa tàu cũng như đảm bảo hàng hóa không bị ảnh hưởng hư hỏng hay mất mát trong sự cố vừa qua. Hãng cũng đã dự tính đến phương án thông báo cho các chủ hàng rút hàng sớm nếu như quá trình khắc phục, sửa chữa con tàu kéo dài hơn dự tính.
Maersk Kensington có tuổi đời 11 năm, được đóng năm 2007 với sứa chứa 6.188 TEU tương đương với 6.188 container kho 20 feet loại tiêu chuẩn, bên trên nó có treo lá cờ của Mỹ.
Rủi ro là điều không ai mong muốn và trong bất cứ ngành ngề, lĩnh vực hay công việc nào chúng ta cũng đều phải chấp nhận những rủi ro luôn song hành. Một tập thể chuyên nghiệp sẽ có những phương án, cách thức để quản trị rủi rỏ, nhằm hạn chế và giảm thiểu tới mức thấp nhất có thể nguy cơ nó diễn ra cũng như những hậu quả khi nó đã xẩy ra. Trong lĩnh vực vận tải container trên biển thì vấn đề cháy nổ là những nguy hại hàng đầu mà hãng tàu nào cũng phải lưu ý, việc đảm bảo an toàn cho các thuyền viên cũng như hàng hóa trên tàu là việc tối quan trọng không thể xem nhẹ. Hi vọng rằng với những bước tiến vượt bậc trong thời gian tới, vận tải biển sẽ có thêm nhiều phương an để sống chung với những rủi ro trong ngành một cách an toàn nhất.

Bài Đăng Mới Nhất