Giá Thuê Container Tại Phan Thiết Chạm Đáy Trong Năm 2023

 Đầu năm 2023 chúng ta chứng kiến đà lao dốc của giá thùng container, dẫn tới việc giá thuê container tại Phan Thiết liên tục chạm đáy đáng kinh ngạc.

Giá Thuê Container Tại Phan Thiết

Chúng ta đã từng hi vọng 2023 sẽ là năm phục hồi của ngành container sau dại dịch Covid 19, thê nhưng trong thực tế chúng ta đã chứng kiến sự sụt giảm nhanh chóng của giá thuê container các loại, đây cũng là điều được dự báo từ trước sau khi các nhà phân tích nhìn nhận, đánh giá thời cuộc của nhiều yếu tố. Sự mất giá của đồng USD, lạm phát và tình hình chính trị bất ổn luôn là những nguyên nhân quan trọng tác động đến nền kinh tế vĩ mô, dù muốn hay không thì chúng ta cũng phải thừa nhận rằng hầu hết mọi mặt kinh tế đều đang gặp khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Giá mua bán container ngoài thị trường đã giảm về mức 1/3 so với thời kỳ cao điểm trong năm 2022, sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì các đầu mối cung cấp container hoạt động mạnh trở lại, giao thông giữa các khu vực được thông suốt dẫn tới lượng container được tuồn ra thị trường ngày một nhiều lên. Trong khi đó vấn đề bất ổn chính trị ở châu Âu lại khiến cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của chúng ta như giầy da, dệt may, thực phẩm,... không thể xuất hàng hay nhận được các đơn hàng mới. Điều này đã làm cho giá thùng container xuống ngang với mức phế liệu, chỉ từ 20 triệu đồng bạn đã có 1 thùng container khô 20'GP, từ 30 triệu đồng cho một thùng contanier ko 40'GP hay 40'HC.

Mức giá thuê container cũng vì thế mà phải có sự điểu chỉnh giảm để đi theo thị trường, tuy vậy không có nghĩa là nhu cầu thuê container sẽ sôi động hơn, mà ngược lại chúng ta lại nhìn thấy một nền kinh tế có phần ảm đạm mặc dù đã bước qua gần hết quý I, vốn được xem là khoảng thời gian vàng cho các kế hoạch sản xuất, kinh doanh của một năm mới. Sự tác động mật thiết liên quan đến nhau của nhiều ngành nghề kinh tế khiến cho chúng hoạt động như một mắt xích liên kết, và khi một mắt xích yếu đi thì cả chuỗi sẽ bị trì trệ.

Để kích thích nhu cầu thuê container tại Phan Thiết trong năm nay, chúng tôi không chỉ điều chỉnh lại giá cả mà còn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các chính sách hỗ trợ cho khách hàng. PNC sẵn sàng san sẻ những khó khăn, kề vai sát cánh để gánh vác những thách thức mà chúng ta phải đối mặt trong thời buổi khủng hoảng này, vì vậy bạn hãy cứ yên tâm nhé.

Bài Đăng Mới Nhất