Bất Cập Khi Thuê Container Tại Nhơn Trạch

 Bất cập lớn nhất khi thuê container tại Nhơn Trạch ở thời điểm này chính là giá thuê container không đảm bảo lợi nhuận cho nhà cung cấp dựa trên chi phí sản xuât container.


Trong kinh doanh dịch vụ cho thuê container tại Nhơn Trạch thì các nhà cung cấp đặt yếu tố số lượng thùng container và thời gian thuê container để tính ra mức lợi nhuận cho doanh nghiệp mình, nhiều khi giá thuê container rất thấp không thể thu hồi vốn trong ngày một ngày hai nhưng tính về lâu dài thì nó sẽ bù đắp được chi phí nhập hàng, đóng hàng và sản xuât ra những thùng container cung cấp cho thị trường, sau đó sẽ phát sinh lợi nhuận và mang lại lợi tích cho những nhà cung cấp. Thế nhưng trong suốt những tháng đầu năm 2024 thì các đơn vị cho thuê container liên tục phải giảm giá dịch vụ của mình mặc dù vốn dĩ nó đã xuống rất thấp trong những năm qua sau đại dịch Covid. Những biểu hiện trì trệ của nền kinh tế đang đi vào giai đoạn khủng hoảng là nguyên nhân chính khiến cho lượng công việc ít hơn, các công trình ít được triển khai khi ngành bất động sản đóng băng, khách hàng ít cho nhu cầu hơn, vì vậy giảm giá chính là một bước đi dễ hiểu để thu hút và tiếp cận những khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó giá nhập vỏ container kho tại Nhơn Trạch nói riêng và toàn khu vực miền Nam nói chung đã tăng liên tục trong một tháng trở lại đây, có những loại container còn rơi vào tình trạng khan hàng, mặc dù giá cao nhưng cũng khó để mua vào. Từ nguồn container nhập vào giá cao khiến cho thành phẩm cũng chịu một mức chi phí cao hơn trước, thế nhưng trong tình cảnh hiện nay các nhà cung cấp container vẫn không thể đẩy giá bán hay giá thuê container để bù đắp chi phí, thậm chí ở chiều ngược lại họ còn phải tiếp tục giảm giá dịch vụ của mình, liệu đây có phải điều bất cập khi mà lợi ích của một bên không được đảm bảo còn khách hàng là người có lợi hơn?

Theo quan điểm cá nhân tôi thì suy thoái kinh tế ảnh hưởng chung tới mọi ngành nghề, mọi công việc, do vậy nếu như nhà cung cấp container bị tác động thì ở một khía cạnh khác khách hàng cũng đang phải gồng mình trước những khó khăn trong công việc của họ. Vậy nên chúng ta hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, cùng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ để cùng nhau vượt qua rào cản, bước những bước đi vững chắc hơn trong trên con đường gập ghềnh sỏi đá phía trước.

Bài Đăng Mới Nhất