Khó Hiểu Giá Thuê Container Tại Bình Phước

 Tình trạng giá nhập container tăng cao nhưng giá cho thuê container tại Bình Phước lại giảm mạnh trong thời gian qua đã gây ra nhiều điều khó hiểu.



Bình Phước không phải là thị trường quá sôi động trong việc thuê container cũng như các hoạt động mua bán nhà container các loại, tuy nhiên nơi này vẫn được đánh giá là mảnh đất của tương lai, với nhiều tiềm năng hứa hẹn để bùng nổ vào một ngày nào đó. Trong suốt những năm qua, Phương Nam vẫn luôn duy trì nguồn cung container cho Bình Phước trong các dự án trọng điểm tại khu công nghiệp Minh Hưng Hàn Quốc thuộc huyện Chơn Thành, hay các khu công nghiệp thuộc thành phố Đồng Xoài, và rải rác các huyện vùng ven. Nếu như trước đây giá thuê container tại Bình Phước đi theo quy luật chung của thị trường tăng giảm vão mỗi thời điểm khác nhau, thì trong năm 2024 chúng tôi nhận thấy một nghịch lý khá khó hiểu.

Theo đó thì từ giữa quý 1 năm 2024 giá nhập container khô tại các Depot khu vực phía Nam đã tăng từ 10% đến 30% trải dài từ container loại 20 feet, 40'GP và 40'HC, trong khi nhu cầu thuê container tại Bình Phước thực tế đã giảm mạnh từ đầu năm ngoái và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Nếu như trước đây thì vào dịp đầu năm như hiện tại sẽ có rất nhiều thư mời chào giá, các đơn đặt hàng từ các nhà thầu để chuẩn bị container làm kho, contianer làm văn phòng chuyển về Bình Phước cho các công trình được tái khởi động sau kỳ nghỉ tết nguyên đán kéo dài. Suy thoái kinh tế toàn cầu, cùng với các xung đột chính trị căng thẳng ở Châu Âu là những lý do chính khiến cho không chỉ thị trường container tại Bình Phước mà hầu hết mọi ngành nghề kinh tế trong xã hội đều chịu chung một hoàn cảnh trì trệ như vậy.

Đứng trước thử thách mất cân đối giữa giá container nhập vào và giá container cho thuê tại Bình Phước thì các nhà cung cấp container hầu như chấp nhận cắt giảm lợi nhuận để duy trì mức giá tốt nhất cho khách hàng, miễn là cùng nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Đặc biệt là đối với các khách hàng thân thiết, lâu năm sẽ luôn được ưu đãi mức giá hữu nghị, đây cũng là thời điểm để chúng ta cân nhắc, sàng lọc và lựa chọn những người cộng sự có đủ sức mạnh, đủ ý chí, đủ nhiệt huyết để đồng hành cùng nhau qua những thứ thách phía trước.

Bài Đăng Mới Nhất