Giá Thuê Container Văn Phòng Tại Bến Lức Đã Chạm Đáy

Giá thuê container văn phòng tại Bến Lức đã chạm đáy lần đầu trong 10 năm qua khi mà chỉ từ 2 triệu đồng bạn đã có thể thuê container trong 30 ngày.


Thông thường giá thuê container văn phòng loại 20 feet tại Bến Lức, Long An giao động từ quanh mức 2.5 triệu đồng mỗi tháng, có những thời kỳ cao điểm khi mà lượng công trình, dự án được triển khai nhiều ở các năm 2015- 2018 thì có thời điểm giá thuê container loại này lên gần mức 3 triệu đồng mỗi tháng, thậm chí khi bước vào giai đoạn covid-19 do những quy định về hạn chế đi lại, hàng hóa bị ách tắc khiến cho giá thuê các loại container nói chung bị đẩy lên cao gấp nhiều lần thông thường mà vẫn không có đủ container để đáp ứng cho thị trường. 

Trái ngược với viễn cảnh đó thì hiện nay giá thuê container tại Bến Lức liên tục chạm đáy, từ mức 2.5 triệu đồng mỗi tháng nó nhảy từng bước xuống 2.3 triệu, rồi 2.2 triệu như hiện nay, mức giá này vẫn chưa là thấp nhất khi mà các nhà cung cấp luôn sẵn sàng thương lượng đối với những khách hàng thuê container số lượng lớn, thời gian dài hoặc đó là những khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu sau thời kỳ covid-19, những xung đột chiến sự ở châu Âu,... được xem là những nguyên nhân chính khiến cho nền kinh tế trì trệ ở mọi lĩnh vực, thị trường bất động sản trong nước bị đóng băng, các công trình lớn nhỏ không thể khởi động do nhiều nguyên nhân khác nhau,... đã đẩy giá thuê container liên tục phải chạm đáy.

Sự biến động giá thuê container tại Bến Lức theo xu hướng giảm được đánh giá là hợp lý với tình hình kinh tế chung hiện tại, điều này sẽ góp phần kích cầu, các nhà thầu sẽ được lợi hơn về giá để bù đắp vào những khoản thâm hụt ngân sách cho doanh nghiệp mình, còn phía nhà cung cấp container họ sẽ phải cắt giảm tối đa lợi nhuận để đưa đơn vị mình đi qua giai đoạn khó khăn này. Theo đánh giá của chúng tôi thì với mức giá thuê container hiện tại đã chạm đáy lịch sự và khó có thể xuống thêm nữa, bởi gần như các nhà cung cấp container không thể có lãi với mức giá này, có chăng thì những đơn vị có số lượng container cho thuê lớn mới có thể bù đắp chi phí, lấy ngắn nuôi dài, vậy nên đây có lẽ đã là thời điểm thích hợp để cho dự án của bạn được bắt đầu.

Bài Đăng Mới Nhất