Sửng Sốt Với Giá Thuê Container Ở Phú Mỹ, Vũng Tàu

 Nếu bạn không thường xuyên theo dõi biến động giá thuê container ở Phú Mỹ, Vũng Tàu thì sẽ phải sửng sốt trước thông tin về giá container sau đây.


Có lẽ bạn đã quá quen với mức giá thuê container trung bình ở Phú Mỹ qua các năm giao động từ 1.5 triệu cho container làm kho 20 feet và 2.5 triệu đồng mỗi tháng cho một container làm văn phòng loại 20 feet, đây các dạng thông thường cơ bản xuất hiện ở gần như mọi công trình, và giá thuê của nó cũng gần như không có sự thay đổi qua các năm. Chỉ cá biệt thời kỳ đại dịch covid vừa qua thì do sự khan hiếm của nguồn hàng trên toàn thế giới nên giá container đã tăng lên cao ngất ngưởng mà vẫn không có đủ nguồn cung cho thị trường. Bước qua giai đoạn đó thì giá thuê container tại Vũng Tàu đã liên tục giảm mạnh trong vòng 2 năm gần đây, tất cả các loại container đều đi chung một xu hướng này cả ở mức giá bán và mức giá cho thuê.


Theo đó thì các nhà cung cấp container ở Phú Mỹ đã phải niêm yết mức giá giảm từ 10% đến 30% tùy thuộc vào từng loại container, từng đối tượng khách hàng, thời gian mà họ sử dụng và số lượng container mà họ ký kết trong hợp đồng. Cũng giống như các ngành nghề khác thì hiện nay lĩnh vực container cũng chịu chung tác động từ cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu, các chính sách điều chỉnh khiến cho bất động sản bị khóa chặt, các dự án lớn nhỏ ngày càng khó khăn để có thể khởi động như trước,... dẫn đến nhu cầu sử dụng container trong nước bị trị trệ đáng kể. Điều này khiến cho các bên phải linh động điều chỉnh mức giá thuê container ở Vũng Tàu nếu như muốn giữ chân khách hàng.

Thế nhưng một thực tế rất khó hiểu đang diễn ra ở Phú Mỹ, khi mà giá nhập thùng container đầu vào liên tục tăng kể từ đầu năm 2024 nhưng giá cho thuê container đầu ra lại liên tục giảm, khiến cho các đơn vị cung cấp container bị kìm kẹp ở giữa bài toán giữa việc kiểm soát lợi nhuận hay tiếp tục xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Còn nếu như bạn là một người khách hàng thuần túy, thực sự có nhu cầu về container thì đây chính là thời điểm tốt để bạn tìm hiểu và đưa ra quyết định. 

Bài Đăng Mới Nhất