NGƯỜI MỞ CHỢ CONTAINER ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM LÀ AI?

Thời gian qua chúng ta đã nghe nhiều tới mô hình Eco Box - khu chợ được hình thành từ thùng container kho đã qua sử dụng, vậy ai là người đứng sau dự án táo bạo này?
NGƯỜI MỞ CHỢ CONTAINER ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM LÀ AI?
Hoàng Tuấn Anh là người mở ra khu chợ container đầu tiên tại Việt Nam

Và chàng giám đốc trẻ 8x đó chính là người đã bôn ba 13 năm ở nước ngoài để học tập và trau dồi, rèn luyện bản thân. Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn trong một gia đình khá giả, Hoàng Tuấn Anh bắt đầu du học ở Australia năm 2000 khi vừa kết thúc trung học. Tại đây, với cá tinh năng động và tự lập cao, bên cạnh việc học tập ở trường thì Anh Tuấn lao vào làm các công việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống, cũng là để học tập và rèn giũa bản thân. Không nề hà bất kỳ công việc nào, từ mua bán quần áo ỏ khu chợ trời, mua bán container, hay các công việc buôn bán online trên mạng ebay nổi tiếng, nơi mà anh đã kiếm được hàng chục đô la Úc bằng việc mua và bán lại các sản phẩm điện tử cũ, hay sản phẩm lỗi như tivi, tủ lạnh, máy giặt, hay container van phong,...
NGƯỜI MỞ CHỢ CONTAINER ĐẦU TIÊN Ở VIỆT NAM LÀ AI?
Dự án này đón nhận sự quan tâm của cộng đồng

Những năm tháng kinh doanh đó đã cho Tuấn Anh nhiều bài học đắt giá về việc nắm bắt tâm lý khách hàng, bởi việc tạo niềm tin nơi khách hàng là mục tiêu trước mắt, chưa kể tới việc bạn có bán được hàng hay không. Khi mà các công nghệ điện tử hiện đại ngày càng phổ biến, thì việc buôn bán online không còn mang lại nhiều hiệu quả, nhận thấy rủi ro nếu giữ mãi công việc này, Hoàng Anh Tuấn đã chủ động dừng lại và tìm hướng đi mới.
Thời gian sau đó, trước cả khi dự án dựa trên các thùng container khô được triển khai, thì khi chính phủ Austrailia phát động cuộc thi sáng chế, tìm kiếm nguồn vật liệu cách nhiệt để đưa vào sử dụng rộng rãi, nhằm tiết kiệm chi phí năng lượng cho chính phủ. Nắm bắt được cơ hội đó, bằng sự nỗ lực không ngừng, anh đã nắm bắt được dự án và được lựa chọn để cung ứng nguồn vật liệu này, đây được xem là thành công ngoài mong đợi
Năm 2013, Hoàng Anh Tuấn về Việt Nam làm việc theo nguyện vọng của gia đình, đây chính là thời điểm anh nhìn lại toàn bộ quá trình mà mình đã trải qua, nhận định lại thị trường container văn phòng tại Việt Nam. Từ đó anh bắt đầu triển khai khu chợ Eco Box đầu tiên tại TP HCM và sớm nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường.

Bài Đăng Mới Nhất