THÙNG CONTAINER KHÔ- TÌM HIỂU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Thùng container mà chúng ta có thể thuê container khô (dry container) là loại sản phẩm đã quá quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống ngày nay, thế nhưng nó được hình thành như thế nào, ai là cha đẻ của loại hình độc đáo này thì bạn có biết hay chưa?
THÙNG CONTAINER KHÔ- TÌM HIỂU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Malcolm McLean là người phát minh ra thùng container khô

Malcolm McLean- một cái tên quen thuộc mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực logicstic đều biết tới, ông chính là người phát minh ra những thùng container trong vận tải đường bộ và đường biển. Malcolm McLean sinh năm 1914 tại một trị trấn nhỏ của Hoa Kỳ trong một gia đình nông dân, ông chỉ học tới bậc phổ thông do nhiều nguyên nhân, mà nguyên nhân quan trọng đó là sự khủng hoảng về kinh tế cũng như chính trị của Thời kỳ đó.
>>>>> xem thêm: container văn phòng
Để phụ giúp gia đình, ông vào làm nhân viên bán xăng cho một cây xăng gần nhà, đây là công việc giúp ông có tiền để tiết kiệm, mua sắm cho mình chiếc xe tải đầu tiên, đưa ông tới ngành công nghiệp vận tải sau này. Bằng sự lao động mệt mài, ông đã phát triển đội xe của mình lên tới một con số không tưởng, hơn 1700 chiếc (tính tới năm 1950). Ông nhận thấy rằng, trong thời gian này để vận chuyển hàng hóa lên tàu, người ta phải bốc dỡ trực tiếp hàng hóa từng món một để đưa lên, việc làm này gây tốn thời gian và nhân công rất lớn, lại ảnh hưởng trực tiếp tới hàng hóa bên trong. Đây chính là cơ sở để ông hình thành trong mình khái niệm thùng container hàng hóa, thứ mà có thể đóng, chở hàng, và cẩu lên tàu một cách nhanh chóng, thuận tiện.
THÙNG CONTAINER KHÔ- TÌM HIỂU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Thùng container khô không thể thiếu trong vận tải đường bộ và đường biển

Sau đó, trong sự nghiệp kinh doanh của mình, Malcolm McLean đã từng bước thực hiện hóa sản phẩm này, cho ra đời những thùng container như chúng ta thấy ngày nay với các kích cỡ khác nhau, đó cũng là tiền đề cho các hoạt động mua bán container và cho thuê container sau này
Quá trình cải tiến và phát triển, hoàn thiện sản phẩm sau này mà chúng ta gọi là container đã đưa tên tuổi của Malcolm McLean gắn liền với lịch sử của ngành vận tải, bởi sản phẩm tuyệt vời này góp phần to lớn để nâng cao hiệu suất công việc của hoạt động Logicstic

Bài Đăng Mới Nhất