Maersk Line Ra Mắt Công Nghệ Giám Sát Vận Tải Container Lạnh

Hãng tàu vận tải thùng container hàng đầu thế giới- Maersk Line vừa ra mắt hệ thống giám sát vận tải container lạnh trong suốt chuỗi logistic của mình.

Công nghệ mới có tên gọi Remote Container Management (RCM) sẽ cung cấp những thông tin chưa từng có trước đó về điều kiện khí quyển, nhiệt độ, trạng thái,... cho dù hàng hóa của họ đang ở trên đường, trên biển, cảng biển hay bất kỳ vị trí nào trên thế giới. Maersk Line tin rằng những chuỗi ngày chờ đợi lo lắng về hàng hóa trong một hành trình dài sẽ sớm chấm dứt, khi mà RCM được đưa vào sử dụng thì không chỉ Maersk và khách hàng của họ có thể giám sát mọi lúc, mọi nơi, đồng thời cũng có thể kết nối với nhân viên của mình nếu như một lô hàng nào đó bị lỗi kỹ thuật cần phải khắc phục.
Nhận định hàng hóa chứa trong những container lạnh là hàng hóa nhạy cảm, có giá trị cao nhưng dễ bị hư hỏng, do vậy Maersk giúp khách hàng của mình theo dõi và sớm đưa ra các quyết định về chuỗi cung ứng của mình trong quá trình vận chuyển, đồng thời cho Maersk những số liệu để cải tiến hoạt động vận tải của họ.
Thực tế trong quá trình vận tải container lạnh 6 tháng đầu năm 2017, Maersk đã nhận được phản ánh từ chủ hàng có 4.500 thùng container được cài đặt nhiệt độ không chính xác, việc này gây ra những tổn thất lớn cho khách hàng. Giờ đây, khách hàng có kiểm soát mọi thứ, ví dụ như việc container đã được làm mát từ trước hay chưa thông qua biểu đồ nhiệt độ trên màn hình, hoặc nếu như container bị ngắt điện trong quá trình vận chuyển hay lưu tại cảng đều được hiển thị.Trong trường hợp sự cố được xác định là do thùng container bị lỗi kỹ thuật và nhân viên hiện trường không thể xử lý được, RCM sẽ gửi cảnh báo đến khách hàng và có kế hoạch thay thế ví dụ như dỡ hàng tại cảng gần nhất để giải quyết trước khi hàng hóa hư hỏng không thể sử dụng.
Công nghệ để trang bị cho RCM khá đơn giản chỉ với một chiếc GPS, một modem, một thẻ sim cho mỗi container, hiện Maersk đã lên kế hoạch trang bị cho 270.000 thùng container lạnh của mình và sẽ đưa vào áp dụng phổ biến dự kiến cuối tháng 7 năm nay để phục vụ khách hàng. Maersk khẳng định luôn luôn tìm hiểu những nhu cầu, lắng nghe những khó khăn của khách hàng để cải tiến và mở rộng hơn nữa tính hiệu quả của RCM trong thực tế.
Xem thêm: Maersk và IBM đưa công nghệ số vào vận tải container

Bài Đăng Mới Nhất