Thị Trường Container Tại Bình Thuận 2 Tháng Cuối Năm Có Gì Mới?

Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc về thị trường container tại Bình Thuận vào 2 tháng cuối cùng của năm 2019, nó có gì mới hay vẫn giữ nguyên nhịp độ từ đầu năm?
Thị Trường Container Tại Bình Thuận

Bình Thuận là tỉnh thuộc khu vực nam trung bộ của nước ta, nó nhận sự hỗ trợ của các khu vực miền trung từ Đà Nẵng đổ vào, lại cả khu phía nam từ TPHCM đổ ra khiến cho nơi đây trở thành thị trường giao thoa của các khu vực vùng miền và của nhiều nhà đầu tư ở khắp mọi nơi. Nhắc đến vùng đất Bình Thuận nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp của Phan Thiết, Hàm Thuận,... còn chúng tôi, những người hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ cung cấp container cho tỉnh Bình Thuận thì diều mà hiện lên đầu tiên đó chính là các dự án năng lượng điện (bao gồm nhiệt năng, năng lượng mặt trời, năng lượng gió,...) những khu công nghiệp đa ngành nghề,... Trải qua thời gian dài hình thành và phát triển, các dự án tại đây cũng dần đi vào ổn định, thế thì nhu cầu sử dụng container của tỉnh Bình Thuận hiện nay chắc có lẽ khá ảm đạm?!
Các dự án lớn tại Bình Thuận trong thời gian qua có thể kể đến là nhà máy nhiệt điện tại huyện Tuy Phong, dự án này đã hoàn thành vào đầu năm 2018 và hiện đã đưa vào sử dụng ổn định, tiếp đó là dự án lắp đặt nhà máy điện gió cũng ở huyện Tuy Phong và Hàm Thuận Nam, dự án này có quy mô lớn nhưng thời gian triển khai khá nhanh chóng và hiện tại cũng đã gần như hoàn tất. Đây là những công trình mà các nhà thầu trúng dự án ở đây thường xuyên thuê container về Bình Thuận, chủ yếu là dạng container văn phòng để sử dụng. Sau 12 tháng thuê container văn phòng cho các dự án này thì vào giữa năm 2019 về cơ bản các nhà thầu đã hoàn thành công việc của mình, họ đã rút nhân lực và máy móc thiết bị ra khỏi dự án và hoàn trả container về cho nhà cung cấp, chỉ còn lại rải rác một số hạng mục phục trợ nhỏ lẻ phía sau.
Tính từ thời điểm tháng 7 năm 2019 đến nay thì nhu cầu sử dụng container ở Bình Thuận đã giảm đi rõ rệt, cả ở dạng container làm văn phòng và kho chứa hàng. Nếu như vào mùa cao điểm trước đây mỗi tháng có khoảng 10 - 15 đơn hàng container văn phòng về Bình Thuận thì bây giờ chỉ còn khoảng 2 - 3 đơn hàng trong suốt một tháng, có những tháng thậm chí không có một container nào được giao ra Bình Thuận. Đây là điểu hoàn toàn dễ hiểu bởi khi mà thị trường đã bão hòa, khách hàng không phát sinh thêm các nhu cầu mới thì thật khó để bạn đưa sản phẩm của mình xâm nhập vào trong thị trường ấy. Tuy vậy Phương Nam vẫn có những sự chuẩn bị tích cực trong việc chuẩn bị sẵn, đóng sẵn những thùng container văn phòng sẵn sàng giao ra Bình Thuận khi nhận được yêu cầu đặt hàng từ phía quý khách, chúng tôi xem khoảng thời gian này là lúc nhìn lại toàn bộ hành trình trong gần một năm qua để nhìn lại, đánh giá những gì đã làm được và những gì còn tồn tại để hoàn thiện hơn nữa sản phẩm và dịch vụ của mình.

Bài Đăng Mới Nhất